Ngày 29/3/2018, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC) tổ chức Coffee Talk: “ Xây dựng thương hiệu bản thân – Branding yourself”. Buổi Hội thảo này nhằm giải đáp câu hỏi chung của sinh viên khi bước vào nghề, vào đời, lập nghiệp, khởi nghiệp: “Thế nào là “thương hiệu bản thân” ? Tại sao mỗi cá nhân cần phải xây dựng thương hiệu cho mình? Làm thế nào để bạn khám phá được khả năng tiềm ẩn của bản thân mà xây dựng thương hiệu đặc trưng của mình ?

Diễn giả: Cô Lương Thanh Thảo – Phó Hiệu Trưởng trường Trung cấp Du Lịch và Khách Sạn Saigontourist – Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Nhân sự tại Đại học Griffith – Úc. Hơn 08 năm làm việc trong ngành giáo dục với 6 năm kinh nghiệm trong vai trò phụ trách đào tạo của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn. Đạt các chứng chỉ về đào tạo và giáo dục do Hiệp hội khách sạn và lưu trú Hoa Kỳ (AHLEI) cấp. Nhiều năm làm việc trong các công ty đa quốc gia. Giáo viên tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ VUS.

Với sự hiện diện:

Ms.Trần Võ Hiếu Thuận – Phó Tổng GĐ khách sạn Caravelle Saigon

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hiếu, Trưởng Phòng Công tác HSSV.

Thầy Đặng Quốc Hòa, nguyên Phó Hiệu trưởng STHC

Cùng các Trưởng Phòng ban, Bộ môn và hơn 30 học viên các chuyên ngành của trường STHC.

Diễn giả Lương Thanh Thảo đã giải đáp sinh động về định nghĩa thương hiệu cá nhân: “ Thương hiệu là sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức có tên gọi (Samsung, Facebook, Amazon, Google…) được nhận diện và uy tín đã được công nhận. Ông Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon: “Thương hiệu của bạn là những gì người ta nói về bạn khi bạn vắng mặt” (Your Brand is what people say about you when you’re not in the room). Thương hiệu cá nhân là các hình ảnh, giá trị giúp người ta phân biệt được bạn với người khác: “Bạn là ai?”; “Bạn độc đáo ra sao?. Nói cách khác, đó là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị, mà bạn đóng góp cho xã hội  và uy tín được được xã hội công nhận”.

“Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trước hết bạn phải tìm hiểu bản thân mình, đó là quá trình tìm kiếm xác định những công việc  bản thân muốn làm suốt hành trình cuộc đời bao gồm: Mục tiêu của cuộc sống – Cấu trúc não – Tố chất bẩm sinh – Sự đam mê – Hồ sơ trực tiếp (người khác hiểu về mình) – Sứ mệnh của bạn đối với cuộc đời – Ngành công nghiệp dành cho mình – Bạn muốn trở thành người như thế nào ? – Giao tiếp với người khác như thế nào ?…

“ Để xây dựng thương  hiệu bản thân (Personal branding) bạn cần có Bộ công cụ nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn như: Name card – Sơ yếu lý lịch (Curriculum vitae)- Website, Blog gồm các bài giới thiệu cá nhân, tác phẩm khoa học, chia sẻ – Linkedin – Face book – Youtube Chanel – Google – Email – Trang phục khi làm việc – Thái độ giao tiếp ( Ngôn ngữ hình thể, ngôn ngữ không lời) – Năng lực thực tế…

Trả lời câu hỏi của bạn sinh viên: “Ta phải làm gì để cải thiện hình ảnh thương hiệu cá nhân? ”. Cô Lương Thanh Thảo giải đáp: “Các bạn sinh viên đang có công cụ hửu hiệu để giới thiệu thương hiệu bản thân là Facebook, nên sử dụng đúng, không nên vì câu like mà gây Scandal làm xấu đi hình ảnh của mình, đó là công cụ truyền cảm hứng nhanh nhất, cập nhật với cuộc sống hàng ngày, phải làm cho mọi người nhận ra trình độ của bạn ngày càng tốt hơn, thường xuyên giao tiếp với những người được xã hội tin cậy, cho dư luận thấy  bản thân bạn thay đổi mỗi ngày”.

Coffee talk: “Xây dựng thương hiệu bản thân” đã giúp cho sinh viên STHC mở rộng thêm tầm nhìn, kiến thức, cập nhật với các thông tin mới, để vận dụng tốt vào nghề nghiệp khi tuyển dụng, vào nghề, vào đời, tham gia các hoạt động kinh tế xã hội với tư cách là một thương hiệu được cộng đồng công nhận, không chỉ mang lại lợi ích về tiếp thị kinh doanh mà chính mang lại niềm hạnh phúc khi ta định vị được bản thân trong cuộc đời.

Chia sẻ nội dung qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *